Chăm sóc khách hàng doanh nghiệp hiệu quả thế nào?
Vai trò quan trọng của khách hàng với doanh nghiệp thì rất là to lớn, không có khách hàng thì doanh nghiệp không thể tổn tại và phát triển, khách hàng là tiêu thụ phân phối sản phẩm, giữa thị trường khốc liệt hiện nay, nếu không chăm sóc tốt khách hàng thì không những doanh nghiệp sẽ mất đi một khách hàng mà đối thủ lại có thêm môt khách hàng mới.
Bí kíp chăm sóc khách hàng hiệu quả .
Mẫu chốt của việc chăm sóc khách hàng hiệu quả là bạn phải thấu hiểu tâm lý của họ , bởi vì bạn biết khách hàng muốn gì thì mới có thể chăm sóc tốt cho họ một cách tốt nhất.
Chăm sóc khách hàng không những trước khi khách hàng mua mà còn cần thêm những dịch vụ sau bán hàng , làm sao để khách hàng quay lại với bạn, và tuyệt với hơn nữa là có thêm những người bạn của họ, mua sản phẩm của bạn.
Làm sao để chăm sóc khách hàng hiệu quả ?
a, Sự nhiệt tình thân thiện của bạn đối với khách hàng.
Cho dù là giao tiếp như thế nào, gặp gỡ trực tiếp, gọi qua điện thoại thì thái độc nhiệt tình, thân thiện của bạn cũng nên được biểu lộ cho khách hàng thấy, họ muốn nhận được những hồi âm nhanh chóng, giọng nói nhẹ nhàng, thân thiện rất quan trọng khi bạn muốn thể hiện sự nhiêt tình, thân thiện của mình với khách hàng.
Đối với những trường hợp sản phẩm lỗi hay do dịch vụ sản phẩm không được vừa ý khách hàng thì với sự nhiêt tình và nhận lỗi của mình đảm bảo khách hàng của bạn sẽ đồng cảm ơn, và đồng hành trong những lúc khó khăn với bạn.
b, Ai cũng muốn mình là quan trọng.
“Khách hàng là thượng đế” và tất nhiên thượng đế thì mọi người phải xem là quan trọng, cho dù dịch vụ bạn thế nào thì khách hàng cũng muốn mình là một người quan trọng với bạn và họ có quyền mua hay không, vì vậy hãy chăm sóc khách hàng và luôn xem họ là người quan trọng với doanh nghiệp của mình.
c, Hãy lắng nghe khách hàng nói.
Khách hàng sẽ có ấn tượng không tốt với những người chỉ muốn nói mà không muốn nghe họ nói, kỹ năng lắng nghe rất quan trọng khi bạn muốn chăm sóc khách hàng hiệu quả , phải lắng nghe mới thấu hiểu được khách hàng đang muốn gì và bạn có thể chăm sóc họ một cách tốt nhất.
Tham khảo những sản phẩm quà tặng khách hàng
Kể cả những lúc khách hàng nóng giận thì bạn cũng nên giữ một thái độ hòa nhã cố gắng lắng nghe rồi giải thích một cách thân thiện ,
d, Quan tâm khách hàng sau bán hàng .
Điều sai lầm nhất khi bạn bán xong một món hàng cho khách hàng và xem đó như xong, như vậy khách hàng chỉ đến mua chỉ một lần và bạn sẽ mất chi phí quảng cáo , quảng bá để tìm một khách hàng mới, với chi phí cao hơn giữ một khách hàng cũ rất nhiều.
Hãy quan tâm khách hàng một cách thật lòng, hãy quan tâm từ những điều nhỏ nhất như ngày lễ, ngày nghỉ và sinh nhật, hãy tặng khách hàng một món quà tặng sinh nhật, kèm theo lời chúc ý nghĩa đảm bảo khách hàng sẽ rất hài lòng.
e, Giải quyết thắc mắc khách hàng nhanh chóng.
Khi có một sự cố xảy ra là điều không ai mong muốn, khách hàng rất muốn bạn giúp đỡ, giải quyết nhanh vấn đề của họ mộ cách nhanh chóng nhất, vì vậy đừng ngại ngoài giờ làm việc, khoảng cách hay những vấn đề khác, chính những lúc khách hàng cần bạn nhất hãy đồng hành với họ , họ thâm chí bỏ qua những sai sót, lỗi lầm của bạn trước đây.
Nhìn chung khách hàng luôn muốn công việc suôn sẻ thuận lợi, có những dịch vụ tốt hơn trước đây, quan tâm nhiều hơn sự mong đợi của họ là bạn đã thành công trong việc chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Không có nhận xét nào