Tin mới

Hướng dẫn: Mới đi làm nên tặng quà gì cho đồng nghiệp công ty.

Lúc mới đi làm tại công ty mới chúng ta thường gặp vất vả để gia nhập với môi trường làm việc mới của công ty, đặc biệt là phải làm quen với đồng nghiệp mớiMột cách để kết thân tốt nhất đó là mua một món quà nhỏ cho đồng nghiệp khi mới đi làmVài lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn chọn được món quà ưng ý để ra mắt công ty.

Một vài cách lựa chọn quà tặng đồng nghiệp thích hợp
Khi chọn quà tặng, điều thiết yếu nhất là bạn phải nắm bắt “gu” của người nhậnTặng quà ở công ty và tặng quà đồng nghiệp đòi hỏi sự cẩn thận và kỹ càng hơn rất nhiều.
Hướng dẫn: Mới đi làm nên tặng quà gì cho đồng nghiệp công ty.

Tặng quà công ty đòi hỏi sự cẩn trọng chu đáo
Bạn nên cẩn thận mua một số món quà có rủi ro caoCó những trường hợp trong cơ quan bạn có người bị dị ứng mùi hương, không thích món quà quá thông thường...thì bạn cần tìm hiểu rõ ràng.
Tùy vào mục tiêu tạo mối quan hệ mà bạn sẽ chọn lựa món quà thích hợpTặng sinh nhật, tặng toàn công ty hay tặng riêng để lựa chọn một món quà thật sự ý nghĩa.
Nhiều cách tặng quà sáng tạo
Sẽ có áp lực để lựa chọn cách tặng quà thích hợp, lúc này bạn cần sử dụng sự sáng tạo và tinh tế của mình. Có nhiều cách để tặng quà đồng nghiệp nhạy cảm mà không làm ai bất mãn hoặc có cảm giác bị "cho ra rìa".
"Trao đổi quà" là hình thức an toàn và hay được sử dụng nhất trong cơ quan: mỗi người chuẩn bị một món quà và đến công ty bốc thăm xem ai sẽ nhận được quà của ai.
Phương pháp này không phải lúc nào cũng có thể dùng được, nó chỉ phù hợp với những ngày lễ lớnĐấy là chưa nóikể đến những nhân viên mới có mức lượng thấp thì không đủ kinh phí để thực hiện cách này.
Chính vì vậy việc tặng quà có thể gây ra một môi trường công sở cực kì căng thẳng đối với không ít người mới.
Có một cách là sử dụng hình thức "chia kẹo", cách này thích hợp với mọi thời điểm và nhân viênĐó là mỗi nhân viên chỉ cần đưa lên một loại kẹo và một túi, sau đó mỗi người sẽ gom kẹo của nhauVậy là ai ai cũng có một túi kẹo hấp dẫn đủ hương vị và đem may mắn tới trong những ngày đặc biệt.
Phù hợp và không phù hợp
Danh mục nhiều món không nên tặng
Đồ trang điểm, mỹ phẩm đắt tiền
Nước hoa, sữa tắm hoặc những món đồ tương tự.
Thực phẩm vì không phải ai cũng thích ăn món đó.
Tác phẩm nghệ thuật (cần chú ý tới "gu" của mỗi đồng nghiệp)
Danh sách nhiều món quà tặng hợp lý
Khung ảnh
Ghi những lời chúc cá nhân trong một tấm thiệp đẹp.
Tặng đĩa CD phim, bài hát hay.
Bút, chặn giấy hoặc những món văn phòng phẩm hữu ích khác...
Nếu đồng nghiệp có con cái thì nên mua đồ chơi có con họ
Nếu quê bạn có đặc sản hay thì nên mua tặng đồng nghiệp khi có dịp
Văn hóa quà tặng ở mỗi công ty lại khác nhau
Những điều Nên và Không nên
Bạn cần chú ý đến những quy định của công ty về việc tặng quàNếu là nhân viên mới, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng những nguyên tắc này.
Nên:
Không phải sếp nào cũng nhận những món quà đắt tiềnSếp sẽ có ý nghĩ không tốt về món quà tặng của mình như kiểu mình hối lộ sếpĐừng tặng quà sếp trong những ngày thường trừ khi cả công ty đều làm vậy.
Hỏi phòng nhân sự về "văn hóa tặng quà" tại công tyĐó có thể là một số giới hạn bạn cần lưu ý, ví dụ như giá trị món quà chỉ được dưới 50.000 VND, hoặc thậm chí ngay cả việc tặng quà cũng bị cấm trong môi trường công ty.
Tặng đồng nghiệp món quà phù hợp với sở thích, thói quen, tính cách của họ.
Tặng món quà liên quan đến công việc, giúp ích cho công việc hàng ngày như bút kí hay sổ ghi chép.
Ghi nhớ rằng việc tặng quà là một con dao hai lưỡi và đôi khi bạn sẽ gặp rắc rối đấy.
Không nên:
Thể hiện sự tâm lý, gă lăng của mình bằng cách khoe khoang rằng mình đã tặng quà tất cả mọi ngườiSự kín đáo và tế nhị nên đặt lên hàng đầu.
trừ khi bạn biết họ thích)
Thể hiện sự giàu có phóng khoáng bằng cách vung nhiều tiền mua những món quà có giá trị lớn
Người nhận sẽ rất khó chịu khi nhận được những món quà vô giá trị
Khi tặng quà không nên ám chỉ những mối quan hệ.
Hãy cùng nghiên cứu nhiều cách tặng quà đồng nghiệp tại: https://quatangthuongyeu.com/ nhé bạn...

1 nhận xét:

  1. Thật ra theo mình thì chúng ta nên thoải mái, không cần quan trọng việc tặng quà cho Sếp, đồng nghiệp khi mới đi làm, bạn không tặng quà cũng được, bạn hãy giữ thái độ lịch sự, lễ phép, hòa đồng và tôn trọng mọi người là được. Thường các công ty hiện nay, sinh viên mới ra trường thì làm ở những công ty có nhiều bạn trẻ, những người đang làm tại công ty cũng rất trẻ, nên cũng dễ hòa đồng. Nếu bạn muốn tặng quà cho bạn nam nào đó, thì bạn có thể xem sản phẩm ví da nam nhé, đây là món quá ý nghĩa với bạn nam mà bạn đang nhắm đến đó, tuy nhiên "cơm thầy vợ bạn gái cơ quan" bạn cũng cân nhắc nhé, xem ví da nam tại đây: Ví da nam - Hòa VT

    Trả lờiXóa