Tin mới

Sự khác biệt của Trang sức bạc xi bạch kim và xi vàng trắng

Việc làm đẹp của mỗi người thường gắn liền với các mặt hàng thời trang từ giày dép, quần áo và không thể không nhắc đến các phụ kiện trang sức bạc nữ. Để đáp ứng nhu cầu đó ngày một tăng cao, các trang sức bạc xi ra đời và chiếm được cảm tình của không ít người dùng trang sức. Trong bài viết sau, Eropi Jewelry sẽ cùng bạn khám phá sự khác biệt cơ bản giữa 2 loại trang sức bạc xi đang được ưa chuộng nhất hiện nay là trang sức bạc xi bạch kim và vàng trắng.
Xem thêm các mẫu trang sức bạch kim và vàng trắng tại: https://eropi.com/
Bạch kim và vàng trắng là gì?
Để tìm ra sự khác biệt giữa trang sức bạc xi bạch kim và trang sức bạc xi vàng trắng, trước hết chúng ta cần hiểu rõ hai khái niệm Bạch Kim và Vàng trắng là gì ?
Bạch kim còn có tên khoa học là Platin, ở dạng tinh khiết Platin là kim loại có màu trắng bạc, độ sáng bóng cao, mềm dẻo và rất dễ uốn.
trang-suc-bac-xi-bach kim
Trang sức bạc xi bạch kim và vàng trắng không phải là một.
Vàng trắng là hợp kim của vàng và một số kim loại quý khác như Nickel, Paladi,… Nhưng thành phần chủ yếu vẫn là vàng. Sở dĩ có tên gọi là vàng trắng bởi sự góp mặt của các thành phần phụ kể trên đã làm nhạt màu của vàng, tạo ra những tính chất lý hóa đáp ứng cho các mục đích sử dụng khác nhau.
Cả bạch kim và vàng trắng đều là những kim loại rất quý hiếm và có giá trị cao. Chúng đều được ứng dụng phổ biến trong công nghệ xi mạ trang sức, chính bởi vậy nhiều người vẫn thường hay nhầm lẫn giữa hai khái niệm này.
Trang sức bạc xi bạch kim có gì khác so với xi vàng trắng.
Sự khác biệt giữa trang sức bạc xi bạch kim và vàng trắng được thể hiện ngay ở bản chất kim loại được dùng để xi mạ. Bạch kim có màu trắng sáng, độ bóng cao hơn nhiều so với vàng trắng. Hơn nữa, bạch kim là kim loại có tỷ trọng cao hơn nên các trang sức bạc xi bạch kim cho bạn cảm giác nặng tay hơn so với xi vàng trắng dù cùng kiểu dáng và kích thước. Không những vậy, giá thành của một trang sức bạc xi bạch kim thường đắt hơn rất nhiều lần so với xi vàng trắng. Cũng không có gì là khó hiểu khi mức độ quý hiếm cùng sự công phu trong quá trình chế tác trang sức bạc xi bạch kim chênh lệch rất nhiều so với vàng trắng.
Vàng trắng tạo thành khi trộn vàng nguyên chất với các kim loại khác sẽ tạo màu trắng ngà đặc trưng. Muốn làm mất màu này người ta sẽ phải phủ lên bề mặt một lớp kim loại rất có giá trị là Rhodium cho ra màu trắng sáng đẹp mắt.
trang-suc-bac-xi-bach-kim
Trang sức bạc xi bạch kim mang lại vẻ quyến rũ, sang trọng cùng sự nổi bật hơn cả khi đeo
Chính bởi sự tạo thành như vậy mà sau một thời gian sử dụng, các trang sức bạc 925 xi vàng trắng muốn lấy lại màu sắc ban đầu thì cần phải được xi lại một lớp Rhodium. Trái lại, các trang sức xi bạch kim chỉ cần đánh bóng đơn giản là có thể dễ dàng lấy lại màu sắc nguyên thủy của trang sức bạc.
Với vẻ đẹp và đẳng cấp không thể phủ nhận, các trang sức bạc xi bạch kim ngày càng chiếm được cảm tình của không  ít người dùng trang sức. Hãy lựa chọn và làm mới mình bằng một sản phẩm trang sức bạc xi bạch kim ngay hôm nay bạn nhé.
Xem thêm nhiều bài viết hay tại: https://eropi.com/news/cat/tin-tuc-eropi-jewellery/

Không có nhận xét nào