Tin mới

Những điều bạn chưa biết về kim cương nhân tạo?

Chúng ta đã biết kim cương là một loại đá quý có độ cứng lớn nhất đồng thời cũng rất hiếm có trong tự nhiên. Và ta cũng biết rằng có thế tạo ra được kim cương nhân tạo. Vậy bạn đã biết hết những đặc tính của kim cương nhân tạo chưa? Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo khác nhau ở những chỗ nào? Hãy cùng Eropi tìm khám phá nhé.

Chiếc nhẫn bạc luôn rực rỡ với kim cương nhân tạo

- Kim cương tự nhiên được hình thành như thế nào?

Kim cương là một loại vật chất có độ cứng cao nhất thế giới. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng kim cương được hình thành từ các-bon, cũng là nguyên tố hình thành nên than đá. Vậy mà nó có độ cứng khác biệt đến vậy. Đó chính là điều kiện hình thành của kim cương. Điều kiện vật lý để chúng được hình thành là từ nguyên tố các-bon, khi mà nhiệt độ đạt trên 1300°C và áp lực vượt 70.000 kg/cm2 – tương đương với những điều kiện ở độ sâu từ 100-200 km dưới lòng đất.
Xem thêm:
  Với độ cứng cao, kim cương “trồi” lên trên mặt đất nhờ các trận núi lửa mà không hề “xây xát”. Tuy nhiên, không phải núi lửa nào cũng phun trào ra kim cương, chúng chỉ được hình thành khi hội tụ đủ các điều kiện!

-Lịch sử hình thành và phân loại kim cương nhân tạo.

Chính vì thế mà ngày nay ngành trang sức chủ yếu dùng Kim cương nhân tạo để gia công, chế tác nữ trang bạc, đồ trang sức bạc do giá thành rẻ, độ cứng không khác kim cương tự nhiên nhiều mà còn có có độ sáng và lấp lánh có phần vượt trội hơn.
   Vào năm 1976: Có một loại đá tổng hợp mang tên CZ (Cubic Zirconia) được chế tác trong phòng thí nghiệm. Đá CZ đã mô phỏng cấu tạo của kim cương và thậm chí có vẻ ngoài vượt trội hơn kim cương đôi phần: sáng và lấp lánh hơn, không hề có một chút tạp chất, tuy nhiên nó lại không hề cứng như kim cương. Đây là loại đá kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới.
   Tới năm 1998: Có một loại đá kim cương nhân tạo tổng hợp khác tên Moissanite xuất hiện và nó đã sớm thành đối thủ của CZ. Có thể nói, nó đã vượt trội hơn so với CZ: giống kim cương cả về hình thức lẫn cấu tạo, tuy nhiên vẫn không thể “đọ” độ cứng với kim cương! 
Kim cương nhân tạo Swavoski là loại kim cương nhân tạo hàng đầu thế giới
Và cuối cùng, kim cương tổng hợp từ các-bon tinh khiết được công nhận là giống với kim cương tự nhiên nhất bởi viện GIA (Gemological Institute of America). Dù vậy, chúng không mang trong mình lịch sử địa chất như kim cương tự nhiên – điều tạo nên “thương hiệu” quý hiếm và độ cứng đặc biệt của kim cương!
Kim cương nhân tạo Swavoski là loại kim cương nhân tạo hàng đầu thế giới và ngày nay đang được sử dụng rộng rãi trong ngành trang sức hiện nay. Đây cũng là loại đá mà Eropi Jewelry đang sử dụng cho những sản phẩm của mình. Với vẻ đẹp lấp lánh, không tì vết của những chiếc nhẫn bạc, bông tai bạc, lắc tay bạc...đính kim cương nhân tạo Swavoski đã tạo nên những sản phẩm trang sức bạc tuyệt vời mang thương hiệu Eropi mà bất cứ người yêu trang sức nào cũng mê mẩn, ngẩn ngơ.
Eropi Jewelry hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc hiểu thêm về kim cương nhân tạo!

EROPI JEWELLERY RẤT HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH:

Số điện thoại0902127499
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCp4xB8FR2s04WCHCGGC70sA/featured
Facebook: https://www.facebook.com/EROPIcom/
Showroom: 118 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội ( Mở cửa từ 8h30′ – 20h tất cả các ngày trong tuần)
Trụ sở chính: Số 25 Ngõ 36 Lê Thanh Nghị, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Không có nhận xét nào